RSS

การเรียนการสอน Dance — Musicality การทำความเข้าใจในการเต้น

07 Jan

เป็นเพลงเต้นรำการแสดงออกของการเคลื่อนไหวเพื่อความสามัคคี ช่วงของเราในการแสดงออกถูก จำกัด ด้วยความสามารถทางกายภาพของเราที่จะควบคุมการเคลื่อนไหวร่างกายของเรารวมทั้งความเข้าใจของเราของเพลงและความเป็นไปได้ของการแสดงออก

เมื่อเราเรียนรู้รูปแบบในการเต้นรำเราเรียนรู้จังหวะที่เฉพาะเจาะจงที่ช่วยให้เราสามารถแสดงตัวเรากับเพลงในลักษณะพื้นฐาน ขณะที่การเต้นของเราวิวัฒนาการเรามีแนวโน้มที่จะเพิ่มรูปแบบขนาดเล็กเพื่อการตีความดนตรีของรูปแบบเหล่านั้น เหล่านั้นการเปลี่ยนแปลงในการตีความดนตรีเพิ่มสีและรสชาติให้การเต้นของคุณ — การเต้นของคุณสนุกมากขึ้นและให้รางวัลเช่นเดียวกับที่น่าตื่นเต้นในการชม เราเรียกว่า"ศิลปะของเพลงนี้ตีความ"Musicality

แม้ว่า musicality อยู่ในสาระสำคัญคุณภาพภายในและอารมณ์เราสามารถเรียนรู้ขั้นพื้นฐานไม่กี่ตัวเลือกที่จะช่วยให้เราเพื่อเพิ่มช่วงของการตีความดนตรีของเรา

เราต้องเริ่มต้นด้วยโครงสร้างของเพลงมีความเข้าใจที่ชัดเจนมาก; โดยไม่ต้องโครงสร้างที่คุณเพียง แต่จะมีสัญญาณรบกวน โลโก้โครงสร้างคล้ายกับโครงสร้างการเขียน

คำ ="มาตรการ"บาร์หรือของเพลง — ปกติสี่ Beats ในแต่ละมาตรการ
ประโยค ="วลี"– มักจะแปดมาตรการในแต่ละวลี
ย่อหน้า ="Chorus"– ปกติ 4 วลีในแต่ละ Chorus
Sub – ชื่อ ="สะพาน"– มักจะสี่มาตรการในแต่ละสะพาน

มีรูปแบบการจัดนี้ Waltz เช่นมีสามครั้งต่อวัดแทนสี่ สะพานบางครั้งอาจประกอบด้วยมาตรการ 6 หรือสิบสองแทนสี่

นักออกแบบท่าเต้นแดนซ์เริ่มต้นด้วยการทำความคุ้นเคยกับการจัดเรียงเพลงแล้วรวมถึงรูปแบบในทางที่ดีที่สุดตรงกับความเปลี่ยนแปลงและรูปแบบของแต่ละส่วนงานดนตรี

ถ้าคุณไม่เคยทำท่าเต้นหรือนับมาตรการในเพลงเพื่อค้นพบโครงสร้างดนตรีของเราขอแนะนำให้คุณลอง กระบวนการคือความสนุกและ enlightening

เริ่มต้นด้วยการเลือกเพลงที่คุณจะได้ยินเสียงเต้นอย่างชัดเจน Getดินสอและแผ่นกระดาษ พร้อมที่จะหยุดเพลงและซ้ำอีกหลายครั้งตามที่คุณต้องการ ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือในการได้ยินเต้นในเพลงหมายถึงเคล็ดลับของเรากับพาดหัวว่า — คุณสามารถอ่านเคล็ดลับก่อนหน้านี้บนหน้าเว็บของเรา Facebook"BallroomDance101.com"หรือที่เราสามารถเราสามารถส่งอีเมลที่คุณคัดลอกถ้าคุณแจ้งให้เรา ทราบว่าคุณต้องการหนึ่ง

เพลงเริ่มต้นและเริ่มนับมาตรการเช่น 1,2,3,4 — 2,2,3,4, — 3,2,3,4 — ฯลฯ

คุณจะพบ"บทนำ"– ปกติ 4 ถึง 12มาตรการที่
จากนั้นคุณจะได้ยินการเปลี่ยนแปลง — เริ่มต้นของ"Chorus"(คุณจะระบุชนิดของตราสารทำนองและการเล่นหลักในพื้นหลังบางส่วน)
เริ่มนับมาตรการอีกครั้ง 1,2,3,4 — 2,2,3,4 ฯลฯ โดยปกติแล้วคุณจะมี 8 มาตรการแรก"วลี"หรือประโยค จากนั้นจะเริ่มต้นวลีใหม่ภายในพื้นหลังและทํานองเดียวกัน
ให้นับมาตรการ; คุณจะพบว่า (โดยปกติ) หลังจากวลีที่สี่จะมีการสิ้นสุดการ Chorus ว่า
จากนั้นคุณจะได้ยินเสียงสะพานสี่มาตรการและ Chorus ใหม่จะเริ่มต้นทำซ้ำขั้นตอนเดียวกันจนจบเพลง
โปรดจำไว้ว่าเพลงของคุณอาจมีรูปแบบที่จะจัดขึ้น

ในตอนท้ายของการออกกำลังกายนี้คุณจะรู้ว่าโครงสร้างทางดนตรีของเพลงที่

ขณะนี้ขั้นตอนการจับคู่จะเริ่มต้น

ตัดสินใจในการเต้นรำและรูปแบบที่คุณต้องการที่จะทำเพื่อเพลงที่
นับมาตรการสำหรับแต่ละรูปแบบ
เริ่มต้นการผสมรูปแบบเพื่อให้รูปแบบใหม่จะเริ่มต้นด้วยกันใหม่วลี
ลองใช้การจับคู่ลักษณะของรูปแบบที่คุณใส่ใน Chorus ไปทํานองพื้นหลัง (พลังงานสูงหรือกลมกล่อม) หากไม่มีความแตกต่างระหว่างรูปแบบที่แข็งแกร่งให้ลองเต้นพวกเขามีพลังงานที่แตกต่างกัน

ขอแสดงความยินดี — ตอนนี้คุณเป็นนักออกแบบท่าเต้น!

เช่นเดียวกับรูปแบบศิลปะใด ๆ musicality ในการเต้นได้ทั้งสองด้านวิทยาศาสตร์รวมทั้งด้านศิลปะ การออกกำลังกายดังกล่าวจะเป็นพื้นกระบวนการทางกล ในฉบับหน้าเราจะเข้ามามากขึ้นไปสู่อาณาจักรแห่งศิลปะของmusicality

Happy เต้น

Blanche & Emilio

 
Leave a comment

Posted by on January 7, 2011 in Bachata Music Articles

 

Tags:

Leave a Reply

 
