RSS

เกี่ยวกับภาษาลาตินแดนซ์

08 Mar

รู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบำลาตินสังคม

ถ้าคุณต้องการที่จะเป็นกลมดีหรือ Salsera Salsero เป็นสิ่งสำคัญที่จะมีความเข้าใจภาษาลาตินเพลงทั้งหมดของการเต้นรำและ เราจะได้รับการสำรวจเพียงไม่กี่ของการเต้นรำที่โดดเด่นในวันนี้และตรวจสอบว่าทำไมพวกเขาจะเป็นประโยชน์สำหรับทักษะของคุณซัลซ่า, ย้าย, และเทคนิค บทความนี้จะเน้นที่สไตล์ลาตินสังคมระบำ นี้แตกต่างเมื่อเทียบกับห้องบอลรูมลาตินแดนซ์ที่ประกอบด้วยห้าลักษณะเฉพาะ : การเต้นรำจังหวะรุมบ้าแซมบ้า,, Pasodoble, Cha – Cha Cha -, และการพูดที่หลอกลวง

Merengue

Merengue สามารถเต้นจากสาธารณรัฐโดมินิกัน, อ้างมักจะเป็นชาติเช่นเดียวกับการเต้นรำของ DR จำนวนมากในรูปแบบเพลง DR, merengue คือ"เพลงคันทรี" เพลงเป็นเครดิตไปยัง Nico Lora, ผู้ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1920 และตั้งชื่อมันหลังจาก Meringue, น้ำตาลขนมไข่จากผ้าขาวและ Merengue ของปีแรกเริ่มต้นขึ้นในซ่องและบาร์บนพื้นที่หุบเขารอบ Santiago, ทางการเรียกว่า Cibao ด้วยจุดเริ่มต้นต่ำต้อยยังสามานย์ของความพยายามที่จะห้าม merengue ในสังคมชั้นสูงที่ประสบความสำเร็จจนได้พิสูจน์ 1930s ภายใต้การปกครองของ Rafael Trufillo from 1930-1961, เต้นรำได้กำหนดไว้ว่าทุกระดับของสังคมอย่างพอเพียง squelching อื่น ๆ รูปแบบเพลงชาติเช่น Bachata Trujillo เอาภาษานี้มันพูดกับเขาเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นต่ำต้อย, ตัวเองที่มาจากเขตชนบท หลายเพลงในช่วงเผด็จการของเขาได้ประกอบกับคุณธรรมและสรรเสริญเงินสมทบของเขา ประเทศชาติ

ดังนั้นนี่คือสิ่งสำคัญสำหรับนักเต้นซัลซ่าทำไม? ก็เรียนได้ หลายคนนั่งออกระหว่าง merengue เดียวกันอาจกล่าวได้สำหรับ bachata, หรือแม้กระทั่ง Cha – Cha merengue เต้นรำช่วยให้คุณสมบูรณ์และนำไปสู่ตำแหน่งมือ ในทุกพื้นที่ของการฝึกอบรมถ้าคุณสามารถทำบางสิ่งบางอย่างช้าๆและสมบูรณ์จะใช้เวลาเพียงเล็กน้อยก่อนที่คุณจะสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว กระโดดลงในความเร็วเต็มที่จะฝังเทคนิคที่ไม่ดีและนิสัยในการเต้นรำของคุณ

Bachata>

Bachata สามารถเต้นรำอื่นจากสาธารณรัฐโดมินิกันกับเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกสิ้นหวัง, โรแมนติกและความปวดใจ. Bachata จะเท่ากับของบลูส์ในอเมริกาหลายรูปแบบเดียวกันและมีการกล่าวถึงมติที่คล้ายกันเช่นตัวเองที่กำลังมองหาของด้านล่าง ขวด คุณสามารถรับรู้ bachata สำหรับการใช้งานเด่นของการเล่นกีตาร์ไฟฟ้าซึ่ง plucks ออกจังหวะหลักแปดทราบมักจะเรียกใช้ วิวัฒนาการจาก, bachata เสื้อชนิดหนึ่งได้ประสบความสำเร็จอย่างมากในสโมสรในปีที่ผ่านมา

Bachata เป็นเต้นรำใกล้ชิดมากขึ้น แต่มันจะช่วยให้คุณเรียนรู้ภาษากายของการเต้นละติน คุณจะรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติของแต่ละอื่น ๆ และวิธีการอย่างถูกต้องและนำไปปฏิบัติตาม ที่จะกลายเป็นนักเต้นที่ดีกว่าคุณก็จะกลายเป็น multifaceted มันไม่พอที่จะทราบวิธีการทำพวงของการย้ายหรือวิธีการแสดงปิด คุณจำเป็นต้องสร้างการเชื่อมต่อกับคู่ของคุณจึงรู้สึกเหมือนเต้นรำและไม่ได้ทดสอบความสามารถให้มากขึ้นการเชื่อมต่อสาระสำคัญของ bachata, ราคะและและใช้พวกเขาในการเต้นของคุณ

Cha Cha

Cha Cha, เดิมเรียกว่า Cha – Cha – Cha เป็นเพลงเต้นรำคิวบา / อนุพันธ์ของแมมโบ้ ดนตรีสไตล์นี้สามารถได้รับการระบุโดยตรงกับนักแต่งเพลง Enrique Jorrin สำหรับการสร้าง danzons โดยเน้นการ syncopation Cha – Cha – Cha ของเขา Jorrin ตัวเองได้เรียกว่าเพลง"การปรับเปลี่ยนสร้างสรรค์ danzones"กับแมนเทิล onomatopoeic ของ Cha – Cha – Chaอันเนื่องมาจากเสียงนักเต้นเท้า'ทำในระหว่างขั้นตอนนี้

ชาช่าสามารถเต้นน่าเบื่อสำหรับหลาย ๆ คนไม่ดีมีประสบการณ์ในนั้น แต่ผมเคยเห็นครั้งแรกสิ่งที่ salseros ใหญ่สามารถทำอะไรกับการเต้นรำนี้ ในขณะที่ย้ายไปทำงานหลายซัลซ่ากับมันและมีปริมาณมากจะย้ายเฉพาะ Cha Cha, หนึ่งเป้าหมายสำหรับการ Cha Cha สังคมเป็นความสมบูรณ์แบบของเทคนิค ด้วยการเพิ่ม syncopation chachacha คุณสามารถเพิ่มหลายหมุนจำนวนมากส่อง, footwork แฟนซี, จัดแต่งทรงผมมือและการเคลื่อนไหว Hip คิวบาในระหว่างขั้นตอนขั้นพื้นฐาน แล้วมันช่วยให้การใช้ประโยชน์จากชาช่าเป็นเวลาในการฝึกเทคนิคของคุณ แต่ยัง musicality ของคุณ ในขณะที่คุณปฏิบัติได้มากขึ้นคุณสามารถเบี่ยงเบนจากข้อ จำกัด ในการดำเนินการขั้นพื้นฐานสำหรับเพลงทั้งหมด เล่นกับ polyrhythms ชนะและสำเนียงในขณะที่คุณเต้นรำ ของเราให้เราบาง Cha Cha ใน iPod ของคุณและขอให้ดีเจในการเล่นบางอย่างที่สโมสรและมีความสุข การสูญเสียตัวเองในเพลงอาจจะเป็นสิ่งที่ดีถ้าคุณทำมันขวา

แซมบ้า

แซมบ้าก็เหมือนน้องสาวไป Salsa แต่มีใบหน้าที่แตกต่างกัน; จากผู้ชอบแสดงออกไปฝ่ายที่ผู้รับพินัยกรรมของกษัตริย์ห้องบอลรูม มันเป็นจังหวะและมีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยความรักเช่นกันแพร่หลายในประวัติศาสตร์ ในขณะที่มีหุ้นในโลกเต้นรำบอลรูม, แซมบ้าค่อนข้างแตกต่างในบ้านเกิดของมันของบราซิล วุ่นวายทางการเมืองตลอดประวัติศาสตร์ของบราซิลแซมบ้าได้รับปัจจัยรวมกันและกาวเหมือนนำบุคคลที่ร่วมกันในสังคมหรือกลุ่มชาติพันธุ์

รากของแซมบ้ามาเช่นเดียวกับมากในเพลง New World, กับการมาถึงของปวงบ่าวไปอเมริกาใต้ ความรู้จังหวะจากแองโกลาผสมกับการประพันธ์ดนตรีไพเราะและฮาร์โมนิโปรตุเกสไอบีเรียและอื่น ๆ ในขณะที่ความคล้ายคลึงกันมากของการค้าทาสอยู่ระหว่างทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้สไตล์เพลงแตกต่างกันอย่างมาก, ส่วนใหญ่เนื่องจากโททาสให้ทาสชาวบราซิลมรดกแอฟริกันของพวกเขาเพื่อดำเนินการต่อ ในทวีปอเมริกาเหนือนี้ถูก stifled ส่วนใหญ่กลัวการสื่อสารระหว่างทาส

แซมบ้าดีมากสำหรับการทำงานในสไตล์ของคุณ individualizing และที่คานิวัล (คาร์นิวัล) ซึ่งเป้แซมบ้าไม่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดก็คือทั้งหมดที่เกี่ยวกับรูปแบบและการฉูดฉาด มากมีการเคลื่อนไหวเน้นเสียงลักษณะของความเป็นชายและผู้หญิง มันไม่ได้เกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางกายภาพ แต่เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางอารมณ์ Samba No Pe มักจะแสวงหาได้จากระยะไกลที่ชายทั่วไปเต้นรอบผู้หญิงในขณะที่เธอ accentuates สะโพกและไหล่ของเธอหลงใหลมันเป็นชุดรูปแบบพื้นฐานของการไล่ล่าที่มีอยู่ในตัวเต้นมากและรูปแบบศิลปะอื่น ๆ Samba de gafieira คือการเชื่อมต่อที่ใกล้ชิดมากขึ้นและไล่ล่าส่วนใหญ่จะถูกแทนที่ด้วยชั้นนำและต่อไปนี้ ความแตกต่างระหว่างธรรมชาติจังหวะซัลซ่าแซมบ้าและยังก่อให้เกิดตัวเลือกการจัดแต่งทรงผมต่างๆที่มีสะโพกและ footwork

 
 

Leave a comment